Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Ngỏ 2012 - nhân "làm mới" blog

-->
Ngỏ – 2012,  nhân “làm mới” blog


    Mình làm cái blog này vào tháng Tám – 2010. Dự định ban đầu chỉ là nơi lưu trữ các bài viết của mình, một số đã đăng trên Nguyệt san Giác Ngộ.
   Lý do cũng “bùn cời”.  Một hôm search “gu-gồ” phát hiện mấy bài viết của mình được/bị đăng lại trên các “quép” không xin phép, không ghi nguồn, thậm chí không nêu tên tác giả hay bị người ta tự nhận là tác giả. Vấn đề không chỉ là bản quyền. Một số “tát-vả” tự chỉnh sửa lại bài viết của mình, làm sai lạc nội dung. Hay một “vịt – giả” ở Mỹ đã dịch “chim chìa vôi” trong bài Lumbini-Mùa sếu làm tổ của mình thành “elephant bird” - pó-tay chấm cơm luôn, phớt lờ ngay cả khi mình đã gửi “meo” góp ý… “Người ta” làm như đăng bài của mình, hay “vịt” bài của mình là ban ơn, là một hân hạnh cho mình vậy.  Cho nên, mục tiêu ban đầu của blog này là nơi mình – Nguyễn Phú – lưu lại bản gốc các bài viết của mình, tiện cho việc đối chiếu các bản khác bị chỉnh sửa không xin phép.
   Sau hơn một năm làm blogger nghiệp dư, nhân dịp năm mới 2012 mình làm mới và nâng cấp blog này nhằm tri ân các bạn đã nhín chút thời gian vào thăm nhà mình từ bấy lâu nay. 
   Blog bộ mới cũng vẫn giữ mục tiêu chính: lưu giữ bản gốc các bài khảo cứu của mình về lịch sử – văn hóa của Nepal, India và Phật giáo. Ngoài ra sẽ là nơi đăng các bài không đăng được trên các báo .. he he… Điều quan trọng nhất là mình sẽ cố gắng viết bài đều hơn, 2-3 bài mỗi tuần, dù cho có bận bịu cách mấy và cố gắng tránh “đặt cục gạch để đó” ( thật ra, “cục gạch” có mục đích buộc mình phải viết, nhưng cuối cùng không tác dụng… he he ). Xin cáo lỗi mình không mở chế độ comment vì muốn giữ blog này có tính cá nhân.   
  Cám ơn Ơn Trên đã cho mình có sức khỏe và điều kiện để được đi, được thấy và được viết. Cám ơn các bạn đã quan tâm đọc những bài viết của mình với một sự kiên nhẫn phi thường ;-D và mong các bạn kiên nhẫn hơn nữa để ghé thăm blog của mình năm Con Rồng .  Hoan nghênh mọi đóng góp ý kiến của các bạn cho các bài viết của mình, xin gửi về địa chỉ:
  Và free sử dụng các bài viết ở blog này, miễn là ghi nguồn rõ ràng ;-D
  Trân trọng !

04/01/2012
Nguyễn Phú
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét