Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

iPad-Cà Phê Buôn Mê Thuộc-Kẹo Dừa Bến Tre và KINH DOANH THƯƠNG HIỆU ở nước TẦN

-->
      Người ta đã nói nhiều đến hàng giả hàng nhái, hàng nhiễm độc made in Nước Tần rồi. Ở đây tôi muốn đề cập đến một trò mới của giới doanh nhân đầy thủ đoạn mafia người Tần: KINH DOANH THƯƠNG HIỆU.
Bước vào thế kỷ 21, hơn bao giờ hết, những kẻ dân tộc chủ nghĩa cực đoan của xứ này đang ôm ấp giấc mộng của Tần Thủy Hoàng thống nhất toàn thế giới dưới gót giày da, không chỉ của quân nhân mà còn của thương nhân. 


    Không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo của Trung Quốc, đất nước tự coi mình là trung tâm thế giới suốt bao thiên niên kỷ, mặc nhiên chấp nhận tên gọi mà phương Tây áp đặt một cách võ đoán và nhầm lẫn: CHINA. Tên gọi này thoát thai từ chữ CHIN để chỉ nhà Tần, triều đại thống nhất Trung Hoa bằng bạo lực sắt máu. Chúng ta sẽ bàn về tên hiệu này vào một dịp khác. Ở đây tôi nhắc đến tên hiệu này là để xác định tên gọi của đất nước này dịch nghĩa theo ngôn ngữ Tây Phương (Anh, Pháp…) CHINA = TẦN QUỐC. Vì thế tôi sẽ gọi nước này là Tần Quốc, nước Tần và dân nước này là người Tần trong các bài viết liên quan đến nước này từ nay về sau.

     Bước vào thế kỷ 21, hơn bao giờ hết, những kẻ dân tộc chủ nghĩa cực đoan của xứ này đang ôm ấp giấc mộng của Tần Thủy Hoàng thống nhất toàn thế giới dưới gót giày da, không chỉ của quân nhân mà còn của thương nhân. Tinh thần “TOTEM SÓI” , linh hồn của đế chế Tần trước đây, được cổ vũ và phát huy khắp mọi nơi. Chủ nghĩa vô sản lưu manh đã tàn phá tận nền móng nền đạo đức và văn hóa tích góp suốt 5,000 năm tạo ra một vùng đất hoang dã vô cùng thích hợp cho chủ nghĩa chó sói. Xã hội nước Tần những năm bản lề giữa thế kỷ 20 và 21 đã chứng kiến cảnh người ta sản xuất thức ăn nhiễm độc, làm hàng giả hàng nhái, dùng mọi thủ đoạn để vơ vét tiền bạc cho đầy túi tham ở khắp ngõ ngách của một đất nước đã chịu đựng nghèo hèn và nhục nhã hàng trăm năm trước các cường quốc Tây Phương kể từ thế kỷ 19. Nhà dột từ nóc! Có thể hy vọng gì vào một xã hội mà thủ lãnh tối cao của họ đã tuyên bố rằng : “Mèo trắng mèo đen gì cũng được miễn bắt được chuột!” như là một tín hiệu xổ chuồng bầy sói đói vào cánh đồng hoang dã nơi mọi giềng mối kỷ cương đạo đức đã bị Cách Mạng Văn Hóa tận diệt.

   Người ta đã nói nhiều đến hàng giả hàng nhái, hàng nhiễm độc made in Nước Tần rồi. Ở đây tôi muốn đề cập đến một trò mới của giới doanh nhân đầy thủ đoạn mafia người Tần: KINH DOANH THƯƠNG HIỆU.

 (Sorry. Mạng bữa nay chập chờn quá, mai post tiếp... ;-D )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét