Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

ĐẢ ĐẢO ÂM MƯU THÂM HIỂM CỦA CHINA!

Trung Quốc chọc giận láng giềng bằng hộ chiếu "lưỡi bò"

http://nld.com.vn/2012112206379205p0c1006/trung-quoc-choc-gian-lang-gieng-bang-ho-chieu-luoi-bo.htm
Thứ Năm, 22/11/2012 18:37

(NLĐO) – Chính phủ Việt Nam và Philippines đã lên tiếng phản đối động thái cho in "đường lưỡi bò" vào hộ chiếu điện tử (có gắn chip điện tử) của Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị cho biết cơ quan này đã gửi công hàm phản đối tới Trung Quốc, yêu cầu Bắc Kinh “hủy bỏ nội dung không chính xác này”. Phát biểu tại cuộc họp báo ở Hà Nội ngày 22-11, ông Lương Thanh Nghị nói: “Việc làm trên của Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển liên quan ở biển Đông”.

Hộ chiếu điện tử mới của Trung Quốc (Ảnh: CNTV)

Cùng ngày, truyền thông Philippines dẫn lời Ngoại trưởng Albert del Rosario viết trong công hàm ngoại giao gửi Bắc Kinh thông qua đường đại sứ quán, rằng Manila “phản đối việc in hình đường lưỡi bò trong hộ chiếu điện tử vì bản đồ này bao gồm một phần lãnh thổ và lãnh hải của Philippines”.
 
Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời khá ngắn gọn thông qua văn bản rằng hộ chiếu mới này đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. “Bản đồ trong hộ chiếu không nhằm vào bất cứ quốc gia nào. Trung Quốc sẵn sàng đối thoại với các nước liên quan và khuyến khích sự trao đổi mang tính xây dựng giữa đại diện ngoại giao của Trung Quốc và nước ngoài”.
Trong loại hộ chiếu điện tử mới, ngoài "đường lưỡi bò" còn có các hình ảnh mô tả phong cảnh Trung Quốc và hai địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan. Hiện chưa rõ thời điểm Trung Quốc phát hành hộ chiếu kiểu mới này.
Việc làm của Trung Quốc đồng nghĩa với việc các nước tuyên bố chủ quyền khác trên biển Đông sẽ phải đóng dấu vào hộ chiếu của hàng ngàn du khách và doanh nhân Trung Quốc có kèm theo tấm bản đồ không được quốc tế công nhận.
H.Bình (Theo Reuters) 
 Ý kiến bạn đọc NLD Online:

  • Nguyên Quán
    22/11/2012 19:21
    Tôi cho rằng VN cần nhanh chóng đưa ra quy định bất cứ dù là du khách hay chính trị gia nào dùng hộ chiếu có in hình đường lưỡi bò thì sẽ không được nhập cảnh vào VN và nêu rõ lý do - những hộ chiếu như vậy là vi phạm chủ quyền biển đảo của VN. TQ rất cao cơ khi làm việc này
  • thỏ
    22/11/2012 19:24
    Một âm mưu thâm độc mới của TQ. Nếu đóng dấu vào đó có nghĩa là đã công nhận đường lưỡi bò. Cho dù chịu thiệt về lượng KDL và doanh nhân. KIÊN QUYẾT KO ĐÓNG DẤU VÀO hộ chiều có in hình lưỡi bò. Ko thể để cho họ muốn cầm hộ chiếu lưỡi bò tới đâu thì tới. Chỉ có thể cầm "HỘ CHIẾU LƯỠI BÒ" TỪ CHINA TỚI HẾT BIÊN GIỚI CHINA VỚI CÁC NƯỚC MÀ THÔI.
  • chi vu dai
    22/11/2012 19:31
    Không cho bọn mang hộ chiếu này vào đất nước chúng ta!
  • bút bi
    22/11/2012 19:37
    Không chỉ là chọc giận đâu! Đây là một thủ đoạn rất thâm độc nhằm từng bước hợp thức hóa âm mưu bành trướng của họ. Đừng đơn giản hóa vấn đề.
  • nguyễn minh Văn
    22/11/2012 19:44
    mang hộ chiếu này thì không cho nhập cảnh. Nếu cho nhập cảnh và đóng dấu lên đó thì xem như chấp nhận à?
  • Ngọc Lan
    22/11/2012 20:09
    Khổ rồi đây! TQ đầu tư ở VN cũng khá nhiều, bây giờ không cho những người TQ mang hộ chiếu này vào VN thì thiệt hại kinh tế, mà cho vào thì cũng như công nhận cái bản đồ không chính thức chết tiệt kia.
  • Rối quá
    22/11/2012 20:18
    @@... Hộ chiếu điện tử làm gì có đóng dấu vào đó?! Còn kiên quyết không cho người mang hộ chiếu này nhập cảnh, họ sẽ không nhập cảnh và sẽ dẫn đến các hệ quả tiếp theo từ việc cấm này. Trước nay các mối quan hệ đã được xây dựng vốn đan xen, chằng chịt... (mà người dân bình thường khó có thể hiểu). Vậy làm sao cấm bây giờ, chả lẽ cứ "yêu cầu" mãi?
  • phúc
    22/11/2012 20:22
    Chúng ta cần cao tay hơn chúng, vẫn đóng dấu nhập cảnh cho những người này đồng thời có con dấu chữ X đóng ngay vào đường lưỡi bò của cái hộ chiếu này. Tôi thấy vẹn cả đôi đường, vẫn mềm dẻo mà vẫn thể hiện được mình.
  • đặng sơn
    22/11/2012 20:29
    Vụ này có vẻ gay cấn rồi đây! Nếu như các nước liên quan khi giao dịch nhập cảnh mà đóng cái dấu của bộ ngoại giao vào hộ chiếu thì coi như công nhận lãnh thổ Trung Quốc, trong đó có đường lưỡi bò trên phương diện quốc tế. Còn nếu không đồng ý đóng dấu, có nghĩa từ chối khách du lịch hoặc thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào nước mình du lịch hoặc làm ăn. Không biết Việt Nam mình sẽ xử lý vụ này như thế nào nhỉ? Tôi nghĩ cách phản đối hiệu quả nhất bây giờ là các nước có tranh chấp liên quan cũng in hình bản đồ của nước mình vào trong đó; bao gồm những quần đảo hay vùng biển đang bị tranh chiếm vào hộ chiếu nước mình cho nó huề.
  • napoleon
    22/11/2012 20:58
    Cứ giải quyết thế này: Các cơ quan hải quan cứ ai muốn nhập cảnh vào VN, phải lấy bút xóa xóa đường viền chữ u trước rồi mới đóng dấu cho qua. VN chúng ta làm thêm 1 loại con dấu x nữa khắc là HS, TS là của VN ở viền ngoài, chính giữa khắc 1 cây kéo hay 1 con dao. Ai muốn qua cửa hải quan mà cầm hộ chiếu này của chú 3, bắt buộc phải được đóng dấu x thì hộ chiếu mới hợp lệ cho qua cửa mà vào VN.
  • Trần Hải
    22/11/2012 21:27
    Tất nhiên nếu không cho người TQ nhập cảnh thì chưa hẳn VN có lợi, nhất là mặt kinh tế. Có thể biến các lợi của đối phương thành cái lợi của ta như dùng một dấu riêng để đóng lên đường lưỡi bò trên hộ chiếu; in hình Trần Hưng Đạo lên đường lưỡi bò; in hịch của Lý Thường Kiệt: "Nam quốc sơn hà nam đế cư..."
  • SU30MK2
    22/11/2012 21:29
    Trung Quốc cực kỳ thâm độc. Chúng ta phải tẩy chay hàng TQ nếu có nguồn nào có thể thay thế được với giá cả hợp lý.
  • Lê Thành An
    22/11/2012 22:29
    Nghèo cho sạch rách cho thơm. Cấm công dân TQ nhập cảnh vào VN với hộ chiếu in hình lưởi bò bành trướng CHO dù thiệt hại kinh tế đến đâu. Chủ quyền quốc gia là trên hết. Không sử dụng hàng TQ khi có thể, ủng hộ hàng VN đạt chất lượng là góp phần yêu nước.
  • Hoài Nam
    22/11/2012 22:37
    Trước khi làm thủ tục nhập cảnh, người khách phải tự tay cầm con dấu chữ X và tự đóng vào đúng chỗ đường lưỡi bò in trên hộ chiếu điện tử. Nếu "quý khách" nào không thực hiện "xin mời" quay trở lại.
  • haimoni
    22/11/2012 22:38
    bất cứ ai có hộ chiếu đường lưỡi bò nhất định không cho nhập cảnh vào VN
  • lephido
    22/11/2012 22:41
    cho nhập cảnh nhưng đục một lỗ trên đường lưỡi bỏ hoặc cắt bỏ góc có hình lưỡi bò                                                                                                                                                       

     Từ Blog TS Nguyễn Xuân Diện:
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2012/11/cu-dan-mang-hien-ke-oi-pho-voi-ho-chieu.html

    CƯ DÂN MẠNG HIẾN KẾ ĐỐI PHÓ VỚI HỘ CHIẾU CỦA TÀU KHỰA

    Ý kiến 1: Thực ra có 1 biên pháp: Thu giữ hộ chiếu lưỡi bò, phát ra 1 giấy thông hành ghi theo sổ hộ chiếu để đi lại khi ở VN, khi nào xuất cảnh (trở về) sẽ đổi trả lại. Người chấp hành là VN mình chắc bọn họ chẳng chịu làm thế??
    Ý kiến 2: Cứ nó làm gì mình làm thế xem nào: nó treo trong mỗi lớp học 1 bản đồ lưỡi bò thì mình cũng treo trobản đồ có HS-TS; nó làm hộ chiếu in hình lưỡi bò thì mình cũng có hộ chiều in HS-TS. Treo bản đồ có HS-TS thì toàn dân ai cũng làm được. Còn in hộ chiếu có HS-TS thì... nhà nước làm được ko nhỉ :)
    Ý kiến 3: Liệu Việt Nam có dám phản đối bằng cách... cấm nhập cảnh vào VN những người mang hộ chiếu có cái lưỡi khốn nạn này không nhỉ? Nếu vẫn cứ chấp nhận có nghĩa là gián tiếp công nhận mất rồi. Thâm hiểm như Tàu ... nhưng để xem "chúng ta" xử lý thế nào?
    Ý kiến 4: Đề nghị các lãnh sự quán và đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài ko cấp viza vào Việt Nam cho các công dân Trung Quốc mang hộ chiếu có hình lưỡi bò vi đây là việt làm thiết thực có ý nghĩa bảo vệ chủ quyền biển đảo Vn hơn việc phản đối suông bằng lời nói của ngài phát ngôn viên bộ ngoại giao Lương thanh Nghị.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét