Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

CÂU CHUYỆN CẢNH SÁT 3

CẬP NHẬT: COPY TỪ BLOG BEO:
...để được quyền nổ súng vào tội phạm thì trước tiên công an Việt nam phải biết bắn cái đã.
Với những gì có thể quan  sát được, thì thấy các thao tác nghiệp vụ công an đại khái thế này:
An ninh, ngành này làm việc chủ yếu  bằng cái đầu nên hình như súng đạn không mấy cần thiết, đâu như năm 2 lần  chạy vài vòng sân vận động và bắn dăm viên, gọi là kiểm tra thể lực.

Đặc nhiệm thì đu dây từ trên nóc nhà tụt xuống, nhào vô gô cổ một thằng hai tay đã sẵn thẳng lên giời. Bắt dăm thằng đánh bạc vụn hay chú doanh nghiệp trốn thuế... thì thị uy bằng cả trăm quân súng ống gậy còng trang bị lúc lỉu, nhưng lúc dân bị cướp đâm chém 10 phân chết chắc 10, khi phạm nhậu kịp say bí tỉ và nạn nhân toe cười với phóng viên trong nhà thương, mới thấy công an xuất hiện.
Cảnh sát giao thông. Á À !, thôi thì muôn hình vạn trạng: Phổ biến nhất,  cãi nhau tay đôi với người vi phạm, lúi húi bật bật tắt tắt bên các bốt điện điều khiển đèn ngã tư, liều mình như chẳng có chặn ngay trước mũi xe bất chấp chuyện bị hất thẳng lên nắp capo. Mới đây, thêm mấy em gái đứng trên bục tròn múa múa gậy thay cho đèn tín hiệu, y như thời cúp điện ngày xưa...
Hi hữu, như có lần trước  cửa Tao đàn, hai chú chạy 2 xe chở nhau chả ai đụng vào tự húc nhau ngã đánh đùng. Báo Tin tức hôm sau đưa tin còn bị chú xếp CA gọi điện mắng cho mấy câu đồ nhiều chuyện.
Sâu xa, mình tin rằng không ai không muốn các lực lượng chức năng phải có biện pháp mạnh hơn nữa để trấn áp tội phạm. Nhưng, với những gì tai nghe mắt thấy diễn ra hàng ngày trên khắp đất nước, người dân không tin vào nghiệp vụ, tay nghề công an. Một nghị định, hợp mong muốn đại chúng và hợp cả với luật pháp rất nhiều nước văn minh nhất thế giới, vẫn bị phản đối là vì vậy.
**************

MẨU TIN NÀY TỪ "NGƯỜI LAO ĐỘNG", KHÔNG CẦN BÌNH LỰNG, CHỈ HỎI :

-CÔNG AN Ở ĐÂU, LÀM GÌ MÀ ĐỂ THƯỜNG DÂN ĐI BẮT CƯỚP?
-THƯỜNG DÂN TỔ CHỨC BẮT CƯỚP CÓ VI PHẠM PHÁP LUẬT?
-ĐÂY CÓ PHẢI LÀ KẾ SÁCH TĂNG QUÂN SỐ RẤT CHI LÀ LÁU CÁ CỦA CÔNG AN, LẠM DỤNG THƯỜNG DÂN LÀM CÁNH TAY NỐI DÀI CHO HỌ?

-Cuối cùng: CHỈ RIÊNG BÌNH DƯƠNG TRONG MỘT NĂM CÓ ĐẾN 1.261 ( độc giả Minh Phong chỉnh chi tiết này là chỉ có 675 vụ việc thôi, cáo lỗi bạn đọc!)VỤ CƯỚP GIẬT, VẬY CẢ NƯỚC LÀ BAO NHIÊU? TÌNH HÌNH TRỊ AN CÓ ỔN ĐỊNH NHƯ NGÀNH CÔNG AN TỰ HÀO? 

Một năm “hiệp sĩ” bắt 1.261 đối tượng cướp giật, trộm cắp


Thứ Sáu, 15/03/2013 20:24

(NLĐO) - Đó là con số được Công an tỉnh Bình Dương công bố ngày 15-3 tại lễ tổng kết mô hình CLB Phòng chống tội phạm trên toàn tỉnh.


Năm 2012, các “hiệp sĩ” Bình Dương đã bắt giữ và ngăn chặn được 675 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 1.261 đối tượng với các hành vi trộm cắp, cướp giật, mua bán ma túy… Dịp này 10/91 CLB và 37 “hiệp sĩ” được tỉnh khen thưởng.
                  
37 “hiệp sĩ” trong số hàng trăm “hiệp sĩ” Bình Dương được khen thưởng
                         
Đại tá Nguyễn Thành Đặng, Cục phó Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc – Bộ Công an, đánh giá mô hình trên của Bình Dương là mô hình hiệu quả nhất trong việc toàn dân giữ an ninh trật tự. Đại tá Đặng đề nghị tỉnh phát huy mô hình này.
                
Đại tá Lê Ngọc Hữu, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, dặn dò các “hiệp sĩ” tránh lạm quyền, hoạt động phải chịu sự quản lý của chính quyền địa phương, trực tiếp chỉ huy là công an phường xã.
   
  • Nhật Tài

    10Thích  disagree1

    15/03/2013 21:42

    Tổng kết một năm"hiệp sĩ"bắt được 1.261 đối tượng cướp giật trộm cắp,đây thật sự là một con số rất ấn tượng và đáng hoan nghênh.Nhưng sao không thấy tổng kết một năm lực lượng CA đã bắt được bao nhiêu tên trộm cướp,giật dọc vậy?.Để thử xem giữa"hiệp sĩ" tay không bắt cướp và lực lượng CA có trang bị vũ khí thì ai bắt được nhiều tội phạm hơn ai??.
Tin - ảnh. N. Phú
(Không phải Phú Nepal, chủ nhà này, he he)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét