Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

VÀI LỜI LĂN TĂN

 Chào các bạn,
Mình về tới Kathmandu tối hôm qua. Lướt qua web thấy trong mấy ngày rồi xảy ra nhiều chuyện nóng bỏng. Rất mừng thấy TTXVH bất tử!
  Rất ngạc nhiên cho mình là bài Rẻ Tiền được nhiều người quan tâm, chia sẻ.
 Có mấy điểm sau:
  • Về quan điểm cho rằng mình công kích cá nhân: dĩ nhiên rồi. Blog của mình và của blogger ấy là của cá nhân chứ có phải của tập thể/tổ chức nào đâu, nên chuyện phản hồi, không đồng quan điểm là chuyện cá nhân. Blogger đã post bài của mình lên cho thiên hạ đọc thì phải chấp nhận chuyện phê phán bản thân mình thôi. Nếu không viết sai và có trách nhiệm với bài viết của mình thì có gì mà phải ngụy biện, phải cao ngạo rằng không nói chuyện với kẻ công kích cá nhân. Thế anh ta không phải cá nhân thì là tập thể nào?
  • Về quan điểm của mình trong bài Rẻ tiền: đầu tiên mình không đồng tình ở cách đặt tựa bài. Rẻ tiền là ở chỗ ấy. Thứ hai, tác giả đã vô cùng ẩu tả, không tìm hiểu thấu đáo đã vội vàng chém gió trong khi thông tin thì đầy rẫy và dễ dàng tìm ra. Đấy là thói vô trách nhiệm.  
  • Về vấn đề comment: mỗi nhà mỗi cảnh. Mình ôm đồm nhiều việc quá chỉ tiếc một ngày không có đến 48 giờ đồng hồ nên không đủ sức để Re-Comment, mong các bạn thông cảm. Đồng thời cũng sợ các bạn dư luận viên vào xả rác hay hack cái chòi lá này của mình nên tắt chức năng comment đi cho nó lành (mình đã nói rõ điều này ở những bài đầu của blog này). Các bạn nào muốn gửi ý kiến xin gửi đến địa chỉ email của mình, nếu thích hợp mình sẽ cập nhật vào bài tương ứng. Trân trọng.
  • Về TỰ TÔN DÂN TỘC. Mình chỉ tiếc là chuyến đi khảo sát của mình không thể dời lại- vì mấy ngày đó là lễ hội lớn nhất trong năm của Hindu: Mahashivaratri- để mình có thể làm việc cần làm. Hôm nay mình đã gửi thư đến Đại sứ Thái Lan tại Nepal yêu cầu Thái Lan và báo Bangkok Post phải đính chính thông tin xúc phạm đến tín ngưỡng và chủ quyền quốc gia của Việt Nam, đồng thời phải xin lỗi Phật tử Việt Nam. Mình sẽ cập nhật việc này trong vài ngày tới. Điều đáng buồn là người Việt ta ngày nay bị thế giới coi thường đến mức người Thái mà cũng đòi nhà cầm quyền Thái hủy một bức tượng mà họ cả quyết là ở Việt Nam. Không thấy một ai lên tiếng về việc xâm phạm chủ quyền quốc gia này. Quan điểm của mình là : kể cả bức tượng đó tồn tại ở Việt Nam thì người Thái làm gì có quyền đòi nhà cầm quyền của họ hủy bức tượng trong lãnh thổ Việt Nam? Về mặt tín ngưỡng, Thái Lan đâu có phải là lãnh đạo của Phật giáo thế giới? Cả cộng đồng mạng Việt nhặng xị lên, đấu đá lẫn nhau, tự điều tra nội bộ, tự thanh minh... trong khi kẻ xúc phạm là báo Bangkok Post thì ngồi đó cười ruồi. Vì đâu mà đến nông nỗi này?
  • Vị blogger nọ đòi cấm không cho mang bức tượng đó về Việt Nam. Chi tiết thì mình sẽ nói trong bài "Thấy vậy mà không phải vậy!" sau. Xin vắn tắt ở đây: giọng điệu cực đoan này giống hệt cung cách quản lý của cộng sản. Cái gì không quản được thì cấm. Cái gì không hiểu nổi thì đốt sạch, xóa sạch không cần lý lẽ. Dân chủ giả cầy!

Xin post ở đây một số hình như là món khai vị cho bài "Thấy vậy mà không phải vậy" sẽ post trong 1-2 ngày tới. Loạt hình này copy từ trang Kiến thức.Tín ngưỡng Việt Nam đấy, đi mà cấm!

ĐÂY LÀ BẢO VẬT QUỐC GIA: THẠP ĐỒNG ĐÀO THỊNH








 
 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét